Bé gái một mực khẳng định 4 thầy trò Đường Tăng là 2 người, mẹ nghe giải thích xong thì cười không nhặt được mồm

Nhìn vào bức tranh 4 thầy trò Đường Tăng, bé gái khẳng định chỉ có 2 người. Sau khi nghe lý do quá thuyết phục, người mẹ cười chảy nước mắt.

Bất cứ ai làm cha mẹ đều hiểu dạy con học chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi trẻ con vẫn còn rất mải chơi và chưa ý thức được tầm quan trọng của việc học. Chưa kể có những đứa trẻ khá chậm hiểu, cha mẹ càng nóng nảy quát mắng thì trẻ càng ác cảm và sợ học hơn.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh mẹ dạy con học đếm thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cụ thể, câu hỏi là "Thầy trò Đường Tăng có mấy người" và cô bé đã điền vào vở bài tập đáp án là 2 người. Cho rằng con đã làm sai nên người mẹ đã gặng hỏi lại cô bé: "Rốt cuộc tổng cộng có mấy người?".

Thế nhưng bé gái vẫn khăng khăng đáp: "2 người ạ!". Không còn cách nào khác, bà mẹ phải dùng bút chỉ vào từng nhân vật trong bức tranh và đếm lại cho con nhìn: "1, 2, 3, 4, sao mà 2 người được?".

Ai ngờ cô bé chỉ vào Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới rồi phản biện lại khiến mẹ chỉ biết câm nín: "Bởi vì 2 bọn họ là động vật, sao mà là người được".

Đáp án tưởng vô lý nhưng hóa ra lại cực kỳ thuyết phục. Bởi trong 4 thầy trò Đường Tăng , Tôn Ngộ Không vốn là một con khỉ còn Trư Bát Giới lại là chú lợn ham ăn.

Đáp án tưởng vô lý hóa ra lại vô cùng thuyết phục - Ảnh: Internet

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip gây bão mạng và nhận được hàng ngàn bình luận: "Đúng không cãi vào đâu được"; "Tôi nghe xong cũng chỉ biết câm nín không biết cãi lại kiểu gì"; "Haha bó tay luôn á"; "Quá thông minh"; "Thực ra đây là câu đố mẹo nha. Cô bé trả lời đúng rồi đó"...

Theo Như Ý | Phụ nữ sức khỏe : https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/be-gai-mot-muc-khang-dinh-4-thay-tro-duong-tang-la-2-nguoi-me-nghe-giai-thich-xong-thi-cuoi-khong-nhat-duoc-mom-379645.html

Bài viết mới

[getBlock results="6" label="recent" type="grid1"]